Trang chủSep_Path.pngDoanh nghiệpSep_Path.pngThay đổi giám đốc công ty cần những thủ tục gì?

Thay đổi giám đốc công ty cần những thủ tục gì?

Thứ năm, 01/02/2018
1603

Trường hợp thay đổi thay đổi giám đốc công ty thường là đối với những công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH). Trong đó, giám đốc có thể là người chủ sở hữu công ty hoặc cũng có thể chỉ là người lao động. Bởi vậy, có rất nhiều lý do dẫn đến việc phải thay đổi giám đốc công ty, hoặc thậm chí là phải thay đổi trụ sở công ty. Nhưng trong bài viết này, Luật Trí Nam sẽ chỉ đề cập đến việc thay đổi vị trí giám đốc để vấn đề được rõ ràng hơn.

thay-doi-giam-doc-cong-ty

Thủ tục thay đổi chức giám đốc, tổng giám đốc, thay đổi chủ tịch hội đồng quản trị được gọi chung là thay đổi người đại diện chịu trách nhiệm về pháp luật của công ty. Người đại diện theo pháp luật cho công ty có thể là giám đốc hoặc tổng giám đốc công ty đó và được ghi trong bản điều lệ của công ty. Nếu bạn có nhu cầu thay đổi thông tin người đại diện thì cũng phải thay đổi cả trong bản điều lệ công ty.

Về quy trình và thủ tục thực hiện việc thay doi giam doc cong tyCông ty Luật Trí Nam xin được tư vấn như sau:

  • Nếu Giám đốc là người đại diện theo pháp luật của công ty kiêm cả việc thay doi tru so cong ty thì công ty đó cần phải thực hiện thủ tục thông báo điều chỉnh người đại diện theo pháp luật tại phòng Đăng ký kinh doanh, sở Kế hoạch đầu tư nơi công ty đặt trụ sở chính.
  • Nếu Giám đốc không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty thì việc thay đổi giám đốc chỉ là hoạt động nội bộ, công ty không phải thực hiện thủ tục thông báo tại cơ quan nhà nước.

Để quá trình thay đổi này được thuận tiện và dễ dàng thì các công ty nên tìm đến Luật Trí Nam chúng tôi. Với các chuyên gia luật hàng đầu, Luật Trí Nam sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ tư vấn thay đổi giám đốc công ty hiệu quả nhất.

Dịch vụ của chúng tôi bao gồm:

  • Ttiếp nhận thông tin và các yêu cầu về việc thay đổi thông tin giám đốc/người đại diện
  • Tư vấn các nội dung liên quan, các văn bản pháp luật quy định về việc thay đổi cho khách hàng;
  • Thay mặt Công ty, Luật Trí Nam sẽ soạn thảo hồ sơ thay đổi giám đốc công ty và nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước; đồng thời thông báo cho khách hàng tiến trình xử lý hồ sơ;
  • Nhận kết quả, trao lại cho khách hàng giấy ĐKKD mới và làm thủ tục khắc dấu giám đốc mới;
  • Tư vấn các nội dung khác.

Hồ sơ thay đổi giám đốc công ty bao gồm :

  • Bản quyết định về việc thay đổi giám đốc Công ty
  • Biên bản họp về việc thay đổi đăng ký kinh doanh với nội dung là thay đổi Tổng giám đốc, giám đốc công ty
  • Bản thông báo thay đổi Giám đốc công ty
  • Bản chứng chỉ hành nghề của Tổng giám đốc , giám đốc công ty
  • Chứng minh thư bản sao có chứng thực của Giám đốc công ty
  • Các giấy tờ khác có liên quan như: Hợp đồng lao động đối với Giám đốc thuê, Giấy ủy quyền thực hiện thay đổi đăng ký công ty cho Luật Trí Nam …

Nếu khách hàng có nhu cầu xin tư vấn về các vấn đề pháp lý như vấn đề thay đổi trụ sở công ty hoặc thay đổi chức vị giám đốc, xin vui lòng liên hệ với Công ty Luật Trí Nam qua đường dây nóng 19006196 để tham khảo các dịch vụ về pháp luật chi tiết và chuyên nghiệp nhất.