Trang chủSep_Path.pngDoanh nghiệpSep_Path.pngQuy định cấp giấy phép quảng cáo ngoài trời có gì mới?

Quy định cấp giấy phép quảng cáo ngoài trời có gì mới?

Thứ tư, 21/06/2017
275

Xin hỏi luật sư việc lập quy hoạch và quy trình xây dựng, hồ sơ cấp giấy phép quảng cáo ngoài trời hiện nay có gì mới? Xin luật sư phân tích quy định pháp luật điều chỉnh việc xin giấy phép quảng cáo ngoài trời để tôi áp dụng. (Nội dung câu hỏi được tóm tắt, rút gọn đảm bảo sự bảo mật thông tin của người liên hệ)

Quy định cấp giấy phép quảng cáo ngoài trời có gì mới?

Câu trả lời của Luật sư: Để đảm bảo không còn các tình trạng doanh nghiệp quảng cáo tràn lan trên thị trường không đúng quy cách do không thể quản lý nổi, từ ngày 1/01/2013, luật quảng cáo được quốc hội thông qua bắt đầu có hiệu lực. Nghĩa là các doanh nghiệp cần phải để ý đến việc quy hoạch quảng cáo ngoài trời một cách khoa học và tạo môi trường kinh doanh công bằng.

Việc quy định về hồ sơ cấp giấy phép quảng cáo ngoài trời, các doanh nghiệp và các cơ sở ngành cần phải quan tâm bởi nó liên quan đến việc lập quy hoạch và quy trình xây dựng, phê duyệt trong tổng thế phát triển từng địa phương.

Khó khăn trong quy hoạch là ở cách thẩm định, các yêu cầu và quy định hỗ trợ việc kiểm soát thị trường như:

- Về khoảng cách

- Kích thước

- Phân vùng

- Vị trí: Các yếu tố liên quan đến di tích thắng cảnh, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và cả các yếu tố chính trị.

Nếu quy hoạch không khoa học thị trường sẽ càng bát nháo, cơ quan quản lý không xử lý nổi mà lại không tạo được hiệu quả về nguồn thu từ các nhà đầu tư

Tăng mức phạt gấp năm lần nếu quảng cáo sai sự thật

Dự kiến mức phạt cho các sai phạm quảng cáo hàng hoá sẽ tăng gấp năm lần, lên 200 triệu đồng. Các mức xử phạt sẽ tăng mạnh và được đưa vào nghị định xử phạt riêng phục vụ cho công tác hậu kiểm.

Một số thay đổi trong luật Quảng cáo

- Cấm quảng cáo rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên, thay vì trước đây luật Thương mại chỉ cấm rượu có nồng độ cồn từ 30 độ

- Cấm quảng cáo sữa cho trẻ dưới 24 tháng, sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ dưới sáu tháng, vú ngậm nhân tạo.

Điều chỉnh tăng diện tích quảng cáo

- Đối với báo in không vượt quá 15% tổng diện tích ấn phẩm (pháp lệnh quảng cáo trước đây quy định 10%)

- Đối với ấn phẩm tạp chí không vượt quá 20% (trước đây pháp lệnh không quy định).

- Đối với báo nói, báo hình quảng cáo không quá 10% tổng thời lượng phát sóng (pháp lệnh quy định 5%).

- Truyền hình trả tiền được quảng cáo không quá 5% (pháp lệnh không quy định riêng cho truyền hình trả tiền).

Mọi vướng mắc sẽ được giải đáp ngay lập tức bởi các luật sư khi quý khách hàng gửi câu hỏi, gửi yêu cầu tới 19006196. Tổng đài tư vấn pháp luật của công ty luật SP tiếp nhận cuộc gọi của quý vị vào tất cả khung giờ hành chính trong tuần.